
Set-jetio - mynd am wyliau i lefydd sydd wedi ymddangos mewn ffilm neu deledu adnabyddus - yw'r duedd ddiweddaraf sydd wedi sicrhau lle i Gymru ar restr y 'lleoedd gorau i ymweld â nhw' yn 2025.
Yn dilyn llwyddiant y bennod deledu gafodd y nifer uchaf o wylwyr dros y Nadolig yn y ganrif ddiwethaf, a chyflwyno lleoliadau sgrin di-rif yng Nghymru i gynulleidfa fyd-eang yn 2024, mae effeithiau hyn ar dwristiaeth Cymru yn cynyddu.
Mae dylanwad Gavin a Stacey ar dwristiaeth wedi para 17 mlynedd, ond erbyn wythnos gyntaf mis Ionawr 2025 roedd degau o filoedd o gefnogwyr wedi ymweld â gwefan Croeso Cymru i gael gwybodaeth am yr ardal neu i holi sut ymuno â thaith enwog Dave Coaches.
Yn nhymor 2 y prequel poblogaidd i'r Game of Thrones, House of the Dragon, gwelwyd sawl lleoliad godidog yn y Gogledd - yng Ngwynedd ac Ynys Môn a draw i Gonwy. Mae gweld yr arfordir, ynysoedd a thirweddau hardd hyn wedi gwneud y Gogledd yn gyrchfan y mae'n rhaid ymweld â hi.
Daw'r llwyddiannau hyn wrth i VisitBritain lansio heddiw [dydd Mawrth 21 Ionawr] ymgyrch 'Starring GREAT Britain', ymgyrch twristiaeth sgrin i ddenu twristiaid o bob cwr o’r byd, gan ddefnyddio ffilmiau a sioeau teledu fel bachyn i'w temtio a'u sbarduno i wario yn y pedair gwlad a rhoi hwb i economïau lleol.
Mae Croeso Cymru a VisitBritain wedi dod ynghyd i gydweithio i lansio'r ymgyrch ryngwladol fawr hon a fydd yn cynnwys lleoliadau epig House of the Dragon fel prif elfen iddi. Bydd yn cael ei hyrwyddo ledled y byd, gan gynnwys yn UDA, yr Almaen, Ffrainc ac Awstralia.
Mae degau o filiynau o bobl o bob cwr o'r byd yn ymweld â'r DU bob blwyddyn i hamddena, a'r amcangyfrif yw iddynt wario £32.5 biliwn y llynedd yn unig.
Mae set-jetio wedi chwarae rhan fawr yn hynny, a chyda sector creadigol Cymru yn mynd o nerth i nerth, mae'r economi ymwelwyr yn adlewyrchu hynny. Ac wrth reswm, mae VisitBritain, Croeso Cymru ac eraill yn awyddus i wneud yn fawr o hynny.
Mae ymchwil VisitBritain yn datgelu bod mwy na 9 o bob 10 darpar ymwelydd â'r DU yn awyddus i gynnwys lleoliadau teledu a ffilm yn eu taith. Yn ogystal, dywedodd bron 20% o bobl o’r DU ar wyliau bod ganddyn nhw ddiddordeb mewn ymweld â lleoliadau ffilmiau, rhaglenni teledu neu lenyddiaeth yng Nghymru.
I gael rhagor o wybodaeth ewch i:
- Set-jetio: y ffasiwn ddiweddaraf sy'n dangos Cymru i'r byd | LLYW.CYMRU
- 'Starring GREAT Britain' campaign | VisitBritain.org
Llun: Theo Whiteman/HBO